Công an Đắk Nông: Chăm chút những "món quà yêu thương" gửi đến vùng dịch

Thứ Năm, 22/07/2021 14:36

|

(CAO) Các đoàn thể Công an từ cấp tỉnh đến cơ sở, các nhà hảo tâm đồng lòng, chung sức hướng về TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai với mong muốn góp sức, chia sẻ, mong cho đại dịch qua mau để mọi người cùng trở lại với cuộc sống bình thường.

Nông sản được tập kết về Công an tỉnh Đắc Nông, sau đó CBCS trẻ phân loại, chia ra đóng gói cẩn thận

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh; các hội viên, đoàn viên Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đắk Nông từ cấp tỉnh đến cơ sở những ngày qua đã kết nối các nhà hảo tâm và người dân trên địa bàn ủng hộ nhu yếu phẩm, đặc sản của địa phương để gửi tặng quân và dân vùng dịch ở TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương thông qua "Những chuyến xe nghĩa tình".

Các bạn trẻ quên hết mệt mỏi sau sau mỗi chuyến gom được nông sản đầy ắp sân cơ quan, chờ chất lên xe chở đi tặng nhân dân vùng dịch. 

Thượng tá Trần Quang Trung, Trưởng phòng Công tác Đảng - Công tác Chính trị Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: Đến nay, các đoàn thể, đơn vị Công an tỉnh Đắk Nông và Công an cơ sở thuộc tỉnh đã gửi tặng TPHCM trên 150 tấn lương thực rau củ quả các loại; gửi chia sẻ với Công an các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương lương thực rau củ quả và khẩu trang y tế... Việc làm của các đoàn thể thuộc lực lượng và các nhà hảo tâm là sự đóng góp hết sức mình, chia sẻ với các địa phương đang gặp khó khăn vì đại dịch.

"Chúng tôi mong muốn những phần quà nhỏ bé này góp phần cổ vũ, động viên tinh thần nhân dân các địa phương đang ở đợt cao điểm của dịch; cùng nhau vượt qua khó khăn này", Thượng tá Trung chia sẻ.

Hội Phụ nữ Công an các huyện Cư Jut, Krông Nô phối hợp với MTTQVN H.Krông Nô cùng người dân trên địa bàn kỳ công mua cá bống, tôm sông, hồ về rim lên, được hơn 200 hộp cùng các nhu yếu phẩm khác gửi tặng đồng đội và người dân vùng dịch

Thượng tá Đoàn Xuân Lượng - Trưởng phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông đã chủ động thu hái cà tím trên rẫy vườn nhà được 4 tấn rồi kêu gọi sự đóng góp của CBCS trong đơn vị, các cơ quan doanh nghiệp ủng hộ 1 máy đo thân nhiệt và sát khuẩn tự động, 230 hộp khẩu trang y tế, 80 thùng mì tôm, 70 chai nước khử khuẩn cùng gửi tặng cán bộ, y, bác sỹ và bệnh nhân một số bệnh viện lớn và khu công nghiệp tại tỉnh Đồng Nai và TPHCM.

Thượng tá Lượng cho biết, sẽ tiếp tục cùng CBCS trong đơn vị đi vận động người dân hỗ trợ nông sản gửi tặng vùng dịch. "Bà con ở đây quý lắm, mình đến nói là người ta cho, tặng nông sản ngay. Trên này có đất rộng để trồng cây trái nên khi nghe đài báo thông báo về tình hình các vùng dịch, bà con rất sẵn lòng đóng góp, hỗ trợ. Chúng tôi đang có kế hoạch gom mua đu đủ, bơ, chuối, rau củ làm quà tặng nhân dân vùng dịch các tỉnh, thành phía Nam".

Thượng tá Đoàn Xuân Lượng - Trưởng phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông đã chủ động sắp xếp công việc đơn vị, ưu tiên giao việc cho CBCS đi vận động người dân chung tay gom rau củ quả gửi đến một số bệnh viện lớn, các khu công nghiệp tại tỉnh Đồng Nai, TPHCM

Trước đó, chiều 20/7, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Công đoàn Công an tỉnh Đắk Nông đã trao trên 10 tấn củ quả nhiều loại, như bơ, mít, củ cải, đu đủ, rau cải... gửi đến Cục Hậu cần - Kỹ thuật Bộ Công an phía Nam (trụ sở tại TPHCM) để đơn vị phối hợp trao đến các lực lượng chức năng trên tuyến đầu chống dịch.

Trung tá Lê Thị Bình, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, số lương thực này được các đoàn thể đơn vị dựa vào mối quan hệ vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, thân nhân, người dân hỗ trợ kinh phí, trợ giá rồi tổ chức nhân lực tìm vườn mua, cắt, hái, liên hệ xe vận chuyển...

Nhiều hộ dân khi biết lực lượng mua để gửi đi hỗ trợ các tỉnh phía Nam đã tặng thêm hoặc bán rẻ rau củ quả. Một số hộ dân tặng cả vườn rau củ, gửi lời chia sẻ đến các lực lượng chức năng và nhân dân vùng dịch.

Ngoài ra, Hội Phụ nữ Công an cơ sở còn làm một số món ăn đặc sản địa phương như tôm tép, cá bống bông sông, hồ... kho chín, bảo quản kỹ để làm thực phẩm, lương thực gửi đến các đồng nghiệp ở một số địa phương trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Chiều 20/7, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Công đoàn Công an tỉnh Đắk Nông đã trao trên 10 tấn lương thực củ quả đến Cục Hậu cần - Kỹ thuật Bộ Công an phía Nam (trụ sở tại TPHCM)

Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Công an H.Krông Nô phối hợp với MTTQ Việt Nam H.Krông Nô cùng người dân trên địa bàn quyên góp được hơn 11 tấn rau, củ, quả, hơn 1 tấn gạo, 100 hộp cá, thịt đã chế biến, cùng các nhu yếu phẩm khác.

Đoàn Thanh niên Công an H.Đắk Song huy động CBCS trong đơn vị, các nhà hảo tâm và nhân dân trên địa bàn ủng hộ hơn 8 tấn rau củ để gửi hỗ trợ, chia sẻ một phần khó khăn với lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch và người dân TPHCM và tỉnh Đồng Nai; Hội Phụ nữ Công an H.Đắk Song tranh thủ ngoài giờ hành chính tự tay làm trên 300 tấm chắn giọt bắn gửi tặng các lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.

Chi đoàn Phòng KTHS Công an tỉnh quyên góp được 15 tấn rau, củ, quả gửi tặng người dân vùng dịch ở TPHCM.

Các nữ chiến sĩ Công an tích cực với hoạt động thiện nguyện chia sẻ cộng đồng

Đoàn Thanh niên Công an H.Đăk Glong sau 2 tuần kết nối, vận động đã đóng góp hơn 100 tấn rau, củ, quả, thực phẩm thiết yếu… để vận chuyển về TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương để hỗ trợ quân và dân nơi đây chống dịch.

Thượng úy Nguyễn Đình Hiển, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an H.Đắk Glong chia sẻ: "Chúng tôi rất vui vì được đóng góp sức mình vào những món quà nhỏ nhưng đầy nghĩa tình đến quân và dân vùng dịch và nhận lại những lá thư cảm ơn được chia sẻ, lan toả trên các trang mạng xã hội”.

Thượng tá Cao Thị Hồng Tươi, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TPHCM cho biết, chị và các đồng nghiệp trong đơn vị thấy hạnh phúc, xúc động và ấm lòng khi ở nơi phương xa, các hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên, công đoàn... đã có những đóng góp gửi về TPHCM để thêm những phần quà cho một bộ phận người dân thành phố đang cần đến lúc này.

Những sẻ chia ấy không đơn giản là giá trị vật chất, công sức mà còn là nguồn động viên tinh thần lớn lao, chung sức cùng các đoàn thể Công an TPHCM, các lực lượng chức năng và người dân nơi vùng dịch.

CBCS trẻ chế biến thức ăn khô gửi tặng vùng dịch
Hội Phụ nữ Công an H.Đắk Song tranh thủ ngoài giờ hành chính làm mũ chống giọt bắn tặng các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch tại địa phương
Hút ép chân không những gói giò nhỏ để gửi các cá nhân, tập thể tham gia chống dịch
Cán bộ Cục hậu cần - Kỹ thuật phía Nam (Bộ Công an) nhận rau củ của Công an Đắk Nông rồi đem phân phối đến các điểm có nhu cầu
Những quả bí bầu đặc sản trên vườn rẫy của bà con các dân tộc ở Đắk Nông gửi tặng nhân dân vùng dịch
CBCS trẻ chăm chút kỹ gia vị cho các món ăn khô sẽ chế biến gửi về vùng dịch

Bình luận (0)

Lên đầu trang